Giỏ hàng 0

Ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ? Câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm

13/06/2020   85 lượt xem

Để bé lớn lên tránh xa bệnh tật và luôn khỏe mạnh thì xây dựng chế độ ăn uống phù hợp là điều rất quan trọng. Vậy, mẹ có thể tham khảo, bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể bé.

 

Thực phẩm giàu vitamin A, C có trong trái cây và rau củ

 

Mỗi ngày, mẹ nên bổ sung thực đơn cho bé từ thực phẩm giàu vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng và tránh xa các bệnh truyền nhiễm, cảm cúm. Vitamin C có trong trái cây họ cam, bưởi, quýt; vitamin A chứa ở các loại rau củ màu vàng như cà rốt, đu đủ, bí đỏ, khoai tây, rau củ màu đỏ như cà chua.

 

Mẹ hãy chế biến món ăn từ những thực phẩm trên làm sao cho bé dễ dàng ăn được cả nước lẫn bã. Biến tấu trang trí nhiều món khác nhau để bé cảm thấy hứng thú, tò mò lúc ngồi vào bàn ăn.

 

 

Thực phẩm chứa axit Omega 3

 

Đây là nhóm thực phẩm giúp bé tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Mẹ có thể tìm thấy trong cá biển, quả óc chó, dầu cá chứa axit béo Omega 3 giúp ngăn ngừa sự phát triển của virus, cơ thể khỏe mạnh, thể lực tốt. Nếu bé nhà bạn kén ăn, mẹ có thể trộn một ít quả óc chó vào đồ ăn nhẹ để bé làm quen dần.


 

Thịt nạc

 

Trong thịt nạc chứa nhiều protein chính là thành phần quan trọng giúp bé tăng cường sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, chất kẽm chứa trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu, chống lại nhiễm trùng hiệu quả. Mẹ có thể chế biến các món ăn thịt nạc từ thịt của lợn, gà và bò.

 

 

Củ khoai lang

 

Trong củ khoai lang chứa nhiều vitamin C, E và beta-carotene chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Mẹ thường xuyên cho bé ăn khoai lang có thể giúp tránh xa chứng táo bón, nhuận tràng. Các món ăn từ khoai lang phù hợp với bé như khoai lang nấu cháo thịt nạc, canh khoai lang, khoai lang luộc, chè khoai lang…

 

Loại rau có màu xanh đậm

 

Những loại rau có màu xanh đậm thường giàu protein, carotene, vitamin C, các khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé rất tốt, phát triển toàn diện, đồng thời tránh xa bệnh truyền nhiễm. Mẹ có thể tìm thấy trong rau chân vịt, rau cải, rau dền, rau ngót… 

 

Thực phẩm giàu kẽm

 

Những thực phẩm giàu kẽm có thể phòng các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra như cảm lạnh, cảm cúm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm giàu kẽm có ở trong ngao, cua, tôm, sò, thịt bò, cá mòi, các loại ngũ cốc, gan động vật, hạt bí đỏ.

 

Sữa chua

 

Sữa chua là một trong những sản phẩm giúp bé tăng cường sức đề kháng cơ thể tốt, chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng tai, viêm họng, cảm lạnh. Trong sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi là Probiotics sẽ giúp ức chế vi khuẩn có hại, cân bằng vệ sinh đường ruột giúp hệ tiêu hoá của bé luôn khỏe mạnh. 

Mỗi ngày, mẹ có thể cho bé ăn hai hộp sữa chua sau bữa ăn chính khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nếu có thời gian, thi thoảng mẹ trộn thêm trái cây vào để vừa đổi khẩu vị lại tăng thêm mức độ thơm ngon cho món ăn.

 

Bên cạnh lên thực đơn ăn uống đầy đủ cho bé, thì mẹ có thể tham khảo thêm Scumin - Sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh xa chứng biếng ăn của bé.

 

 

Scumin bổ sung lượng kẽm cần thiết cho trẻ ăn ngon miệng, kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Cùng với đó là giúp trẻ dễ hấp thu, tiêu hóa tốt. Ngoài ra,  mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại vi chất như Lysine, Taurine, vitamin,… để làm tăng khả năng tăng hấp thu của kẽm.

 

Scumin là sản phẩm lành tính, không để lại lượng dư thừa trong cơ thể và đào thải khoảng thời gian 10 giờ đồng hồ, khôi phục sức khỏe hoàn toàn tự nhiên, vì vậy mẹ có thể an tâm cho bé sử dụng nhé.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

 

Bài viết liên quan

Thức ăn tăng sức đề kháng cho người lớn không phải ai cũng biết

Sức khỏe là thứ duy nhất mà dù bạn có thật nhiều tiền vẫn không thể mua được. Vậy nên, dù ở bất kỳ lứa tuổi nào thì việc tăng sức đề kháng cho chính mình và những người thân yêu là điều quan trọng nhất. Viện Dinh dưỡng VHN Bio giới thiệu đến bạn bảng danh sách thức ăn tăng sức đề kháng cho người lớn giúp cung cấp năng lượng và sức khỏe cho cho hệ miễn dịch. 

Bật mí cho mẹ phương pháp tăng đề kháng mũi họng cho trẻ nhỏ

Mũi, họng là cánh cửa yêu thích mà phần lớn các loại virus, vi khuẩn sẽ bước qua để đột nhập và gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy, tăng đề kháng mũi họng sẽ giúp làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Và đấy cũng là biện pháp dự phòng chủ động cho trẻ nhỏ, đang được bộ y tế khuyến nghị rộng rãi. Mời bố mẹ cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio tìm hiểu về chủ đề tăng sức đề kháng mũi họng cho bé qua bài viết dưới đây.

Gợi ý chế độ dinh dưỡng tăng đề kháng cho trẻ 6 tháng tuổi

Chăm sóc trẻ là một chặng đường gian nan và vất vả, bắt buộc mẹ phải tìm hiểu rất nhiều kiến thức mới. Trong đó, tăng đề kháng cho trẻ 6 tháng tuổi là cột mốc đầu tiên quan trọng mà mẹ cần phải bận tâm. Vậy vì sao phải tăng đề kháng cho trẻ 6 tháng tuổi? Và làm thế nào để tăng đề kháng cho trẻ 6 tháng tuổi? Những thắc mắc của các mẹ sẽ được các chuyên gia dinh dưỡng của VHN Bio giới thiệu qua bài viết dưới đây.

Mách mẹ tuyệt chiêu tăng đề kháng cho trẻ 1 tuổi

Nguyên tắc đầu tiên trong chăm trẻ khoa học đó chính là tăng cường sức đề kháng. Chỉ khi có sức khỏe tốt thì đứa trẻ mới có thể hoạt động và phát triển một cách tốt nhất. Chính vì thế, tăng đề kháng cho trẻ 1 tuổi luôn là chủ đề dành được rất nhiều sự quan tâm của các ông bố bà mẹ. Hãy cùng các chuyên gia dinh dưỡng của VHN Bio tìm hiểu về vấn đề tăng đề kháng cho trẻ 1 tuổi qua bài viết dưới đây.