Giỏ hàng 0

Ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ? Câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm

13/06/2020   121 lượt xem

Để bé lớn lên tránh xa bệnh tật và luôn khỏe mạnh thì xây dựng chế độ ăn uống phù hợp là điều rất quan trọng. Vậy, mẹ có thể tham khảo, bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể bé.

 

Thực phẩm giàu vitamin A, C có trong trái cây và rau củ

 

Mỗi ngày, mẹ nên bổ sung thực đơn cho bé từ thực phẩm giàu vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng và tránh xa các bệnh truyền nhiễm, cảm cúm. Vitamin C có trong trái cây họ cam, bưởi, quýt; vitamin A chứa ở các loại rau củ màu vàng như cà rốt, đu đủ, bí đỏ, khoai tây, rau củ màu đỏ như cà chua.

 

Mẹ hãy chế biến món ăn từ những thực phẩm trên làm sao cho bé dễ dàng ăn được cả nước lẫn bã. Biến tấu trang trí nhiều món khác nhau để bé cảm thấy hứng thú, tò mò lúc ngồi vào bàn ăn.

 

 

Thực phẩm chứa axit Omega 3

 

Đây là nhóm thực phẩm giúp bé tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Mẹ có thể tìm thấy trong cá biển, quả óc chó, dầu cá chứa axit béo Omega 3 giúp ngăn ngừa sự phát triển của virus, cơ thể khỏe mạnh, thể lực tốt. Nếu bé nhà bạn kén ăn, mẹ có thể trộn một ít quả óc chó vào đồ ăn nhẹ để bé làm quen dần.


 

Thịt nạc

 

Trong thịt nạc chứa nhiều protein chính là thành phần quan trọng giúp bé tăng cường sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, chất kẽm chứa trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu, chống lại nhiễm trùng hiệu quả. Mẹ có thể chế biến các món ăn thịt nạc từ thịt của lợn, gà và bò.

 

 

Củ khoai lang

 

Trong củ khoai lang chứa nhiều vitamin C, E và beta-carotene chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Mẹ thường xuyên cho bé ăn khoai lang có thể giúp tránh xa chứng táo bón, nhuận tràng. Các món ăn từ khoai lang phù hợp với bé như khoai lang nấu cháo thịt nạc, canh khoai lang, khoai lang luộc, chè khoai lang…

 

Loại rau có màu xanh đậm

 

Những loại rau có màu xanh đậm thường giàu protein, carotene, vitamin C, các khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé rất tốt, phát triển toàn diện, đồng thời tránh xa bệnh truyền nhiễm. Mẹ có thể tìm thấy trong rau chân vịt, rau cải, rau dền, rau ngót… 

 

Thực phẩm giàu kẽm

 

Những thực phẩm giàu kẽm có thể phòng các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra như cảm lạnh, cảm cúm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm giàu kẽm có ở trong ngao, cua, tôm, sò, thịt bò, cá mòi, các loại ngũ cốc, gan động vật, hạt bí đỏ.

 

Sữa chua

 

Sữa chua là một trong những sản phẩm giúp bé tăng cường sức đề kháng cơ thể tốt, chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng tai, viêm họng, cảm lạnh. Trong sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi là Probiotics sẽ giúp ức chế vi khuẩn có hại, cân bằng vệ sinh đường ruột giúp hệ tiêu hoá của bé luôn khỏe mạnh. 

Mỗi ngày, mẹ có thể cho bé ăn hai hộp sữa chua sau bữa ăn chính khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nếu có thời gian, thi thoảng mẹ trộn thêm trái cây vào để vừa đổi khẩu vị lại tăng thêm mức độ thơm ngon cho món ăn.

 

Bên cạnh lên thực đơn ăn uống đầy đủ cho bé, thì mẹ có thể tham khảo thêm Scumin - Sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh xa chứng biếng ăn của bé.

 

 

Scumin bổ sung lượng kẽm cần thiết cho trẻ ăn ngon miệng, kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Cùng với đó là giúp trẻ dễ hấp thu, tiêu hóa tốt. Ngoài ra,  mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại vi chất như Lysine, Taurine, vitamin,… để làm tăng khả năng tăng hấp thu của kẽm.

 

Scumin là sản phẩm lành tính, không để lại lượng dư thừa trong cơ thể và đào thải khoảng thời gian 10 giờ đồng hồ, khôi phục sức khỏe hoàn toàn tự nhiên, vì vậy mẹ có thể an tâm cho bé sử dụng nhé.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

 

Bài viết liên quan

Điểm danh các loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ

Trong thời điểm giao mùa như hiện nay, việc tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là với trẻ em là việc vô cùng quan trọng. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cho bé và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hãy cùng Viện dinh dưỡng VHN Bio điểm danh ngay 10 loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé!

 

Trẻ em sức đề kháng yếu nên ăn gì để cơ thể khỏe mạnh?

Thời tiết chuyển lạnh khiến trẻ dễ mắc bệnh ho, cảm, sổ mũi do sức đề kháng yếu. Bên cạnh những cách chăm sóc trẻ như ngủ đủ giấc, tiêm phòng, rửa tay thường xuyên,... thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tăng sức đề kháng ở trẻ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho mẹ một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ em sức đề kháng yếu mẹ có thể tham khảo và bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé.

Những việc làm giúp tăng sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ mẹ cần lưu ý

Thời tiết giao mùa là lúc trẻ rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp. Do vậy, nếu cha mẹ không có các biện pháp phòng ngừa ngay từ ban đầu, bé sẽ dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập và có nguy cơ biến chứng thành các bệnh nguy hiểm đến hệ hô hấp của trẻ. Vậy mẹ đã biết cách để tăng sức đề kháng đường hô hấp cho con hay chưa? Hãy cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio giải đáp cho mẹ nhé.

Cách để trẻ có sức đề kháng tốt vào mùa lạnh

Trẻ em là đối tượng rất dễ có nguy cơ bị các vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể do hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, đặc biệt là những ngày thời tiết bắt đầu trở lạnh. Không khí lạnh, mưa nhiều khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, cảm lạnh, viêm phế quản.