Giỏ hàng 0

Cách tăng cường sức khỏe cho người già, phòng chống nguy cơ bệnh tật

29/09/2020   27 lượt xem

Hệ miễn dịch của người lớn tuổi sẽ suy yếu dần theo thời gian, đặc biệt là khi qua tuổi 60. Chính vì vậy, việc tăng cường sức khỏe cho người già là điều vô cùng cần thiết để duy trì một cơ thể dẻo dai, trí tuệ minh mẫn và phòng tránh nhiều nguy cơ bệnh tật. Dưới đây là những cách để giúp bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho người già bạn có thể tham khảo.

1. Khám sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ chính là cách nhanh chóng phát hiện những căn bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,.... Việc kịp thời phát hiện các căn bệnh người già giúp cho quá trình điều trị, phục hồi tốt hơn, giảm nguy cơ biến chứng. Cứ 6 tháng 1 lần, người lớn tuổi nên thăm khám bác sĩ định kỳ một lần để sớm phát hiện các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn.

 

 

> XEM THÊM:

- Thế nào là một cơ thể khỏe mạnh?

- 11 Việc cần làm để tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch Covid

- Vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

 

2. Lên thực đơn ăn uống khoa học

Một lối sống ăn uống lành mạnh, khoa học chính là yếu tố đầu tiên để giúp mọi người, nhất là người cao tuổi có một sức khỏe tốt và tăng cường miễn dịch hiệu quả. Người cao tuổi nên bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột, đường, protein, chất béo,... trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là các loại vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin C, kẽm, sắt,.... Các loại vi chất này có nhiều trong rau củ quả và trái cây như: cam, bưởi, chanh, đu đủ,....

 

 

3. Uống đủ nước

Để cơ thể khỏe mạnh, người lớn tuổi nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. Đặc biệt chú ý không nên uống các loại đồ uống có cồn như bia, rượu để tránh nguy cơ giãn mạch máu. Nên uống nước ấm ngay sau khi ngủ dậy và không uống quá nhiều vào buổi tối để tránh tiểu đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

 

4. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Khi tuổi ngày càng cao thì sức mạnh về cơ xương, cơ tim cũng giảm dần. Lối sống ít vận động càng làm cho sự suy giảm này càng diễn ra nhanh hơn, gây nhiều nguy cơ bệnh tật nghiêm trọng.

Việc tăng cường tập thể dục mỗi ngày chính là biện pháp hữu hiệu giúp tăng cường sức khỏe, cơ thể dẻo dai, hạn chế các bệnh tim mạch, chống loãng xương, cải thiện cơ bắp, giúp tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn.

Chế độ luyện tập cho người già nên được thực hiện đều đặn từ 3 - 5 ngày 1 tuần, mỗi lần khoảng 20 - 60 phút với những bài tập đơn giản, vừa sức, phù hợp với thể lực của mình. Không nên gắng sức tập các bài tập khó để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là những người có bệnh mạch vành hoặc cao huyết áp.

Đi bộ, đạp xe, cầu lông là những bài tập thể dục nhẹ nhàng rất phù hợp với người lớn tuổi. Thái độ động viên, khuyến khích của những người xung quanh cũng rất quan trọng đối với việc duy trì hoạt động thể lực đều đặn ở người già.

 

 

Trên đây là những biện pháp đơn giản và hữu hiệu giúp tăng cường sức khỏe cho người già. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì về việc nâng cao sức đề kháng cho người lớn tuổi, bạn vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

 

Bài viết liên quan

Bí quyết tăng cường sức khỏe cho cả gia đình

Chúng ta còn trẻ còn sức khỏe thì còn nhiệt huyết và đam mê, nhưng chẳng có gì là mãi mãi và sức khỏe là một minh chứng rất rõ ràng. Nếu bạn không bảo vệ, chăm sóc bản thân thật tốt thì không chỉ sức khỏe giảm sút mà còn ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt của cuộc sống. Vậy nên hãy bỏ túi ngay cho mình những bí quyết tăng cường sức khỏe cho mình và cho cả gia đình ngay trong hôm nay.

Bí quyết tăng cường sức khỏe cho bà bầu để mẹ khỏe, thai an

Trong thời gian mang bầu, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi nhất là sự suy yếu của hệ miễn dịch nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài. Vì vậy tăng cường sức khỏe cho bà bầu là cách tốt nhất để bảo vệ mẹ và giúp thai nhi phát triển ổn định. Cùng VHN Bio tìm hiểu các cách làm tăng sức khỏe cho bà bầu đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Tăng cường sức khỏe sau sinh cho mẹ, mẹ lợi một - con lợi mười

Sau quá trình vượt cạn đầy vất vả sức khỏe bà bầu thường bị ảnh hưởng, nên việc chăm sóc sau sinh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, tăng cường sức khỏe sau sinh giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào và hàm lượng dinh dưỡng cung cấp cho trẻ được tốt hơn. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe sau sinh cho mẹ một cách tốt nhất? Cùng VHN Bio tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thế nào là một chế độ ăn tăng cường sức khỏe cơ thể?

Dinh dưỡng chiếm một vị trí quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của con người. Dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và sự thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định tới việc phát sinh bệnh tật cũng như quá trình chuyển đổi của bệnh. Vì thế, chế độ ăn tăng cường sức khỏe luôn được quan tâm hàng đầu.