Giỏ hàng 0

Danh sách những thực phẩm tăng sức đề kháng của bà bầu vào mùa lạnh

07/09/2020   423 lượt xem

Vào những ngày mùa đông, tiết trời miền Bắc thường rất lạnh, nó khiến cho mọi người đặc biệt là các mẹ bầu dễ bị sụt sịt vì cảm cúm, cảm lạnh. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu khi bị ốm, các mẹ thường ngại uống kháng sinh hay thuốc tây vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy làm thế nào để giúp các mẹ bầu luôn khỏe mạnh khi thời tiết thay đổi? Hôm nay, Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ gợi ý danh sách những thực phẩm tăng sức đề kháng bà bầu khỏe mạnh, đơn giản và phòng ngừa từ sớm.

1. Sữa chua

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng, sức đề kháng của bà bầu hoàn toàn có thể cải thiện nhờ sữa chua. Mẹ bầu ăn 1 hộp sữa chua/ngày sẽ làm giảm đi 25% nguy cơ mắc cảm cúm, cảm lạnh vào mùa đông. Những lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ làm cho chức năng miễn dịch cũng như phòng bệnh được phát huy. Vì thế, các mẹ đừng quên bổ sung sữa chua đều đặn.

> XEM THÊM:

- Tại sao bà bầu cần tăng sức đề kháng? Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu?

- Tại sao mẹ bầu phải uống vi chất dinh dưỡng khi mang thai?

- 8 Giải pháp tự nhiên đơn giản giúp trị ho cho bà bầu tại nhà

 

2. Chuối

Chuối là một loại thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng của bà bầu. Trong chuối có hàm lượng kali cao, giàu năng lượng. Nó có thể giúp cho mẹ bầu nhanh chóng chống lại được những cơn mệt mỏi khi bị ốm nghén hay cảm cúm.

 

Chuối cũng giải quyết được chứng táo bón, khó chịu trong thai kỳ. Mẹ bầu nên ăn chuối vào mỗi bữa sáng cùng với ngũ cốc và sữa chua. Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp thêm một ly nước cam cũng sẽ giúp tăng cường sức để kháng tốt hơn.

 

3. Cam

Cam cung cấp lượng vitamin C lớn. Nó kích thích các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng, chống virus, vi khuẩn xâm nhập và xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Sức đề kháng của bà bầu vì thế được tăng cường. Sức chống chọi với bệnh tật cũng như giảm táo bón được nâng cao.

 

4. Trà gừng

Gừng từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến là một loại gia vị có lợi cho sức khỏe của con người. Đối với bà bầu nó càng phát huy tốt tác dụng của mình. Gừng giúp cho quá trình tuần hoàn diễn ra tốt hơn. Nó có thể phòng chống cảm lạnh hiệu quả và giảm các triệu chứng ho, buồn nôn ở mẹ.

Cách tăng sức đề kháng của bà bầu với trà gừng là dùng trà gừng hoặc những lát gừng tươi còn nguyên chất. Có thể sử dụng trà gừng ở dưới dạng gói, đóng sẵn hoặc cho một vài lát gừng tươi vào trong ấm trà. Thưởng thức bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng đều cho tác dụng tốt. Khi thưởng thức, mẹ bầu có thể cho thêm đường, mật ong để hương vị thơm ngon, dễ uống hơn.

 

5. Nấm dược liệu

Để mẹ bầu có được sức đề kháng mạnh, hệ miễn dịch vững chắc thì mẹ nên sử dụng thêm một số loại nấm dược liệu như nấm đông cô, nấm linh chi vào trong chế độ ăn của mình. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại nấm dược liệu này có khả năng sản sinh cũng như kích thích được các hoạt động của tế bào bạch cầu. Đồng thời cũng có tác dụng chống lại các bệnh truyền nhiễm. Mẹ bầu có thể chế biến mọi món ngon với nấm dược liệu và thưởng thức hàng ngày để tăng cường sức đề kháng.

Xem thêm : Ăn gì tăng sức đề kháng cho bà bầu

Ngoài ra, mẹ bầu nên uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm, trong thời điểm thời tiết chuyển lạnh. Uống từ 6-8 ly mỗi ngày có thể giúp chống ho, cảm lạnh và viêm họng. Nước giúp thải độc, thanh lọc những độc hại trong cơ thể. Từ đây, sức đề kháng của mẹ cũng được tăng cường.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên vệ sinh mũi, họng thường xuyên bằng nước muối sinh lý. Khi thức dậy mỗi sáng nên súc miệng bằng nước muối và uống ngay 1 cốc nước lọc sau đó. Làm cách này sẽ bảo vệ được răng và lợi của mẹ. Bởi vì trong thời kỳ mang thai, nếu như mẹ bị chảy máu chân răng sẽ rất dễ bị mắc chứng viêm lợi.

Để tìm hiểu kỹ hơn về kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe khi mang thai, chăm con cũng như được tư vấn về các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, sức đề kháng cơ thể, mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: website: http://vhnbio.vn Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Giúp bé luôn khỏe mạnh với mẹo tăng đề kháng cho bé mùa đông

Cơn mưa phùn lất phất cùng cái se lạnh của những cơn gió khẽ qua trên da báo hiệu một mùa đông nữa lại sắp tới. Mối lo về sức khỏe của bé trong mùa đông lại ùa về khiến các mẹ đứng ngồi không yên. Đừng quá lo mẹ nhé, hãy tham khảo ngay bài viết này của Viện Dinh Dưỡng VNH Bio để trang bị đầy đủ kiến thức về tăng đề kháng cho cơ thể bé mùa đông.

 

Người bị sức đề kháng kém phải làm sao để cơ thể khỏe mạnh?

Sức đề kháng chính là khả năng cơ thể tự bảo vệ mình khỏi các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,... Những người có sức đề kháng kém chính là nguyên nhân gây ra các căn bệnh truyền nhiễm, khiến cho sức khỏe suy yếu. Vậy người có sức đề kháng kém phải làm sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây.

 

Điểm danh các loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ

Trong thời điểm giao mùa như hiện nay, việc tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là với trẻ em là việc vô cùng quan trọng. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cho bé và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hãy cùng Viện dinh dưỡng VHN Bio điểm danh ngay 10 loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé!

 

Trẻ em sức đề kháng yếu nên ăn gì để cơ thể khỏe mạnh?

Thời tiết chuyển lạnh khiến trẻ dễ mắc bệnh ho, cảm, sổ mũi do sức đề kháng yếu. Bên cạnh những cách chăm sóc trẻ như ngủ đủ giấc, tiêm phòng, rửa tay thường xuyên,... thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tăng sức đề kháng ở trẻ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho mẹ một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ em sức đề kháng yếu mẹ có thể tham khảo và bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé.