Giỏ hàng 0

Trang bị kiến thức về bệnh thiếu máu ở trẻ em nên ăn gì ?

01/06/2020   184 lượt xem

Theo một thống kê mới đây, có đến gần 50% trẻ nhỏ dưới 2 tuổi mắc bệnh thiếu máu. Thiếu máu khiến bé chậm phát triển về thể chất, ngôn ngữ cũng như trí nhớ và khả năng học hỏi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho mẹ những giải pháp về thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp bé cải thiện tình trạng thiếu máu, phát triển khỏe mạnh.

 

Thiếu máu dinh dưỡng là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh thiếu máu ở trẻ nhỏ. Thiếu máu dinh dưỡng khi cơ thể thiếu các chất như: sắt, vitamin B12, đồng, axit folic,… đặc biệt là thiếu sắt. Thiếu máu làm cho cơ thể bé mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn và khó có thể phát triển một cách toàn diện. Một trong những cách điều trị hiệu quả bệnh này là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng còn thiếu qua đường ăn uống.

 

 

Những loại thực phẩm trẻ bị thiếu máu nên ăn.

 

1. Các loại thịt đỏ

 

Các loại thịt đỏ chứa rất nhiều sắt như: thịt bò, thịt lợn nạc, thịt lợn phần bắp đùi, thịt cừu,…Trong đó thịt bò và thịt cừu là 2 loại chứa nhiều sắt nhất. Ngoài ra chúng còn có tác dụng hạ cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả.

Mẹ cũng nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày cho trẻ bị thiếu máu là gan lợn. Trong gan lợn có chứa nhiều vitamin A, D, B cùng nhiều loại khoáng chất khác giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

 

 

2. Hải sản

 

Có nhiều loại hải sản cũng chứa rất nhiều sắt và các Vitamin cần thiết cho sức khỏe. Các loại hải sản có thể kể đến như: cá, tôm, sò, ốc, hến, trai, cua,…

 

3. Các loại rau củ

 

Các loại rau xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé. Các loại rau lá xanh như: bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt cho bé.

 

Rau diếp cá cũng là một lựa chọn rất tốt cho trẻ thiếu máu. Trong rau diếp có chứa hàm lượng sắt và kẽm cao. Việc ăn rau diếp thường xuyên không chỉ bổ sung sắt cho cơ thể mà còn ngăn ngừa được bệnh về tim mạch, huyết áp cao.

 

 

Các mẹ chú ý , trẻ nhỏ thường không thích ăn rau củ, do đó mẹ hãy thực hiện một số cách khuyến khích bé ăn rau củ như:

- Khuyến khích trẻ tham gia nấu ăn cùng với mẹ.

- Chế biến món rau củ đa dạng, ngon miệng.

- Sáng tạo, trang trí với món rau.

 

4. Các loại trái cây

 

Mẹ có thể cân nhắc một số loại trái cây giúp bổ sung sắt cho trẻ ăn khi thiếu máu như: dưa hấu, nho, dâu tây, đu đủ, chuối, cam, táo…

 

 

Dâu tây và quả mâm xôi: Là hai loại trái cây giàu sắt, kẽm, cacbonhydrat, folate. Nó giúp lưu thông khí huyết hiệu quả đồng thời còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nó giúp bé tạo dựng nên một hệ thống miễn dịch vững chắc cho cơ thể.

 

Dưa hấu: Là loại trái cây đầu tiên phải kể đến dành cho trẻ bị thiếu máu. Đây là loại thái cây ngon miệng, màu sắc, hấp dẫn trẻ. Dưa hấu bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ như đặc biệt là sắt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều dinh dưỡng giúp lợi tiểu, chữa trị bệnh viêm thận và huyết áp cao.

 

5. Ngoài các loại thực phẩm kể trên, các mẹ cũng có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ bị thiếu máu Smarty.

 

- SMARTY là sản phẩm bổ sung Sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ, giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường.

 

 

- SMARTY sở hữu các đặc tính vượt trội so với những dòng sản phẩm bổ sung Sắt thông thường:

- Khả năng hấp thu cao, gần như hoàn toàn (Hấp thu > 90% trong khi sắt tổng hợp hấp thu tối đa 15%).

- Không để lại lượng dư thừa trong cơ thể.

- Không gây nóng trong, không gây táo bón.

- Rất thân thiện với cơ thể. Đặc biệt lành tính đối với cơ thể nhạy cảm của trẻ nhỏ.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Smarty, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Smarty là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

 

 

Bài viết liên quan

Bổ sung vi chất dinh dưỡng trong mùa lạnh cho trẻ nhỏ

Mùa lạnh là mùa virus, vi khuẩn sinh sôi nảy nở, hầu hết trẻ em thường mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, dị ứng,… trong thời gian này. Việc chăm sóc và đảm bảo sức khỏe cho trẻ không hề đơn giản, không phải cha mẹ nào cũng nắm được. Trong đó, yếu tố dinh dưỡng được xem là quan trọng hàng đầu. Các mẹ cần chú ý bổ sung những vi chất dinh dưỡng trong mùa lạnh sau đây để giúp bé khỏe mạnh, tăng đề kháng vượt qua thời tiết này nhé!

 

 

Hướng dẫn cách cân bằng dinh dưỡng trong ngày Tết cho trẻ nhỏ

Ngày Tết đang đến rất gần, ai ai cũng mong muốn gia đình mình có một năm mới sum họp vui vẻ, khỏe mạnh. Cùng với đó, Tết cũng là dịp có nhiều loại thực phẩm trong nhà. Vì vậy, để đảm bảo cho trẻ có một sức khỏe thật tốt trong và sau Tết, các bậc cha mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho các bé trong những ngày này. Tùy thuộc vào thể trạng của từng bé mà bố mẹ nên có những kế hoạch chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cho các bé phù hợp nhất.

 

Tất tần tật những điều cần biết về vitamin và khoáng chất cho trẻ

Vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng thiết yếu, tham gia vào quá trình cấu tạo tế bào của trẻ, cung cấp và hỗ trợ chuyển hoá năng lượng duy trì hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ vẫn đang lo ngại không biết có những loại vitamin nào? Công dụng của chúng là gì? Bên cạnh vitamin, trẻ cần những loại khoáng chất nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hai yếu tố vô cùng quan trọng này các mẹ nhé.

Kẽm có phải phương pháp điều trị tốt nhất cho cảm lạnh thông thường?

Một trong các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học đến từ Đại học Helsinki ở Phần Lan chứng minh rằng, vi khoáng kẽm được sử dụng với một liều lượng cao đã giúp ích đáng kể cho những người mắc các triệu chứng cảm lạnh. Tuy những nghiên cứu này vẫn cần thời gian để nghiên cứu và chứng minh thêm, nhưng đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho những trường hợp cảm lạnh thông thường.