Giỏ hàng 0

Trang bị kiến thức về bệnh thiếu máu ở trẻ em nên ăn gì ?

01/06/2020   84 lượt xem

Theo một thống kê mới đây, có đến gần 50% trẻ nhỏ dưới 2 tuổi mắc bệnh thiếu máu. Thiếu máu khiến bé chậm phát triển về thể chất, ngôn ngữ cũng như trí nhớ và khả năng học hỏi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho mẹ những giải pháp về thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp bé cải thiện tình trạng thiếu máu, phát triển khỏe mạnh.

 

Thiếu máu dinh dưỡng là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh thiếu máu ở trẻ nhỏ. Thiếu máu dinh dưỡng khi cơ thể thiếu các chất như: sắt, vitamin B12, đồng, axit folic,… đặc biệt là thiếu sắt. Thiếu máu làm cho cơ thể bé mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn và khó có thể phát triển một cách toàn diện. Một trong những cách điều trị hiệu quả bệnh này là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng còn thiếu qua đường ăn uống.

 

 

Những loại thực phẩm trẻ bị thiếu máu nên ăn.

 

1. Các loại thịt đỏ

 

Các loại thịt đỏ chứa rất nhiều sắt như: thịt bò, thịt lợn nạc, thịt lợn phần bắp đùi, thịt cừu,…Trong đó thịt bò và thịt cừu là 2 loại chứa nhiều sắt nhất. Ngoài ra chúng còn có tác dụng hạ cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả.

Mẹ cũng nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày cho trẻ bị thiếu máu là gan lợn. Trong gan lợn có chứa nhiều vitamin A, D, B cùng nhiều loại khoáng chất khác giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

 

 

2. Hải sản

 

Có nhiều loại hải sản cũng chứa rất nhiều sắt và các Vitamin cần thiết cho sức khỏe. Các loại hải sản có thể kể đến như: cá, tôm, sò, ốc, hến, trai, cua,…

 

3. Các loại rau củ

 

Các loại rau xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé. Các loại rau lá xanh như: bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt cho bé.

 

Rau diếp cá cũng là một lựa chọn rất tốt cho trẻ thiếu máu. Trong rau diếp có chứa hàm lượng sắt và kẽm cao. Việc ăn rau diếp thường xuyên không chỉ bổ sung sắt cho cơ thể mà còn ngăn ngừa được bệnh về tim mạch, huyết áp cao.

 

 

Các mẹ chú ý , trẻ nhỏ thường không thích ăn rau củ, do đó mẹ hãy thực hiện một số cách khuyến khích bé ăn rau củ như:

- Khuyến khích trẻ tham gia nấu ăn cùng với mẹ.

- Chế biến món rau củ đa dạng, ngon miệng.

- Sáng tạo, trang trí với món rau.

 

4. Các loại trái cây

 

Mẹ có thể cân nhắc một số loại trái cây giúp bổ sung sắt cho trẻ ăn khi thiếu máu như: dưa hấu, nho, dâu tây, đu đủ, chuối, cam, táo…

 

 

Dâu tây và quả mâm xôi: Là hai loại trái cây giàu sắt, kẽm, cacbonhydrat, folate. Nó giúp lưu thông khí huyết hiệu quả đồng thời còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nó giúp bé tạo dựng nên một hệ thống miễn dịch vững chắc cho cơ thể.

 

Dưa hấu: Là loại trái cây đầu tiên phải kể đến dành cho trẻ bị thiếu máu. Đây là loại thái cây ngon miệng, màu sắc, hấp dẫn trẻ. Dưa hấu bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ như đặc biệt là sắt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều dinh dưỡng giúp lợi tiểu, chữa trị bệnh viêm thận và huyết áp cao.

 

5. Ngoài các loại thực phẩm kể trên, các mẹ cũng có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ bị thiếu máu Smarty.

 

- SMARTY là sản phẩm bổ sung Sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ, giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường.

 

 

- SMARTY sở hữu các đặc tính vượt trội so với những dòng sản phẩm bổ sung Sắt thông thường:

- Khả năng hấp thu cao, gần như hoàn toàn (Hấp thu > 90% trong khi sắt tổng hợp hấp thu tối đa 15%).

- Không để lại lượng dư thừa trong cơ thể.

- Không gây nóng trong, không gây táo bón.

- Rất thân thiện với cơ thể. Đặc biệt lành tính đối với cơ thể nhạy cảm của trẻ nhỏ.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Smarty, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Smarty là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

 

 

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết cơ thể có thiếu kẽm hay không?

Kẽm là một vi khoáng quan trọng, giúp cơ thể chống lại những nhiễm trùng, chữa lành vết thương, góp phần cấu tạo nên DNA. Nếu không cung cấp đủ kẽm trong chế độ ăn uống hằng ngày, chúng ta có thể gặp phải các vấn đề như rụng tóc, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy giảm giảm vị giác và khứu giác, dẫn tới tình trạng chán ăn, biếng ăn. Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ kẽm mỗi ngày nhưng tỷ lệ thiếu hụt kẽm hiện nay không hề nhỏ. Làm sao để nhận biết cơ thể có thiếu kẽm hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần biết về vi khoáng kẽm để có một cơ thể khỏe mạnh

Kẽm là một vi khoáng dinh dưỡng đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Do cơ thể không tự sản xuất và dự trữ kẽm, nên chúng ta cần bổ sung kẽm qua các thực phẩm hoặc các thực phẩm bổ sung hằng ngày. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về loại khoáng chất quan trọng này, bao gồm chức năng, lợi ích sức khỏe, khuyến nghị về liều lượng và các tác dụng phụ tiềm ẩn. Từ đó, giúp bạn có sự lựa chọn và cách bổ sung đúng đắn để có một cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bà bầu thế nào cho đúng để con khỏe, mẹ không tăng cân?

Trong suốt 9 tháng thai kỳ, thai nhi phát triển dựa vào chính nguồn dinh dưỡng từ người mẹ. Do vậy, việc bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bà bầu là điều vô cùng cần thiết để con có thể khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện. Vậy bổ sung vi chất dinh dưỡng như thế nào cho đúng để thai nhi có thể hấp thu tốt nhất? Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ giải đáp thắc mắc này cho mẹ.

Mẹ nên làm gì khi bé thiếu vi chất dinh dưỡng?

Mặc dù chỉ cần một hàm lượng rất nhỏ tuy nhiên các vi chất dinh dưỡng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Việc thiếu vi chất dinh dưỡng là tình trạng thường thấy, ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển thể chất và trí tuệ sau này. Vậy mẹ phải làm gì khi phát hiện bé thiếu vi chất dinh dưỡng? Bài viết dưới đây, Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ giải đáp cho mẹ nhé!