Giỏ hàng 0

Bí quyết tăng cường sức khỏe mỗi ngày trong mùa Covid

21/10/2020   183 lượt xem

Người xưa có câu “giàu sang phú quý không bằng sức khỏe một đời” nhằm để nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống của con người. Nhất là trong thời điểm dịch Covid đang có xu hướng lan rộng thì việc tăng cường sức khỏe mỗi ngày đang được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Hiểu rõ được mong muốn đó, các chuyên gia dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng VHN Bio xin giới thiệu tới các bạn những bí quyết chăm sóc sức khỏe đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay.

Cách hiệu quả nhất để phòng chống sự hao mòn của sức khỏe đó chính là duy trì một chế độ ăn và luyện thể thao khoa học. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung thêm các vi dưỡng chất cần thiết mà cơ thể không hấp thu đủ qua việc ăn uống.

1. Tập thể dục thể thao hằng ngày

Chăm sóc sức khỏe là sự đầu từ vô thời hạn nhưng không bao giờ lỗ. Vì vậy dù là chế độ ăn hay chế độ luyện tập cũng cần được duy trì đều đặn hằng ngày. Việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và năng lượng tràn đầy. Tuy nhiên, việc luyện tập cũng cần phải lưu ý những vấn đề về thời gian, cách tập... để đảm bảo không có tác dụng ngược lại.

Vai trò của thể dục đối với sức khỏe của con người:

- Hoạt động thể dục là một hình thức giúp cơ thể đào thải các chất độc và dư thừa ra khỏi cơ thể.

- Luyện tập thể dục thường xuyên, đều đặn mỗi ngày giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với môi trường sống, làm tăng khả năng đáp ứng và sức đề kháng của cơ thể.

- Trong lúc luyện tập, cơ thể giải phóng một số hormon trong cơ thể như cortisol, epinephrine giúp làm giảm stress.

- Duy trì sự dẻo dai cho hệ thống cơ xương khớp.

Những lưu ý khi luyện tập thể dục thể thao:

- Quá trình luyện tập nên có bài bản và sự chuẩn bị trước. Bạn nên tập từ mức độ nhẹ sau đó tăng dần.

- Lựa  chọn các bài tập yoga, gym, zumba phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

- Nên luyện tập với mức độ thời gian vừa phải. Tốt nhất là 30 phút buổi sáng và 30 phút vào chiều tối.

- Nên tập với các tư thế đúng chuẩn, tránh gây nên nhưng áp lực cho xương, cột sống làm ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

- Tốt nhất nên hoạt động ngoài trời.

> XEM THÊM:

- 8 món ăn giúp bạn nhanh chóng hồi phục khi bị ốm

- Chế độ ăn uống lành mạnh cho người mới bắt đầu giúp tăng cường sức khỏe

- Đau đầu với câu hỏi làm sao tăng cường hệ miễn dịch!

 

2. Chế độ ăn và dinh dưỡng khoa học

Chế độ ăn khoa học có nghĩa là bạn biết cách cân đối hàm lượng các chất dinh dưỡng và điều chỉnh được các thói quen ăn uống hợp lý. Để có một sức khỏe tốt và một thân hình cân đối, bạn cần biết lựa chọn các thực phẩm nên sử dụng và thời gian sử dụng chúng như thế nào. Bên cạnh đó là các món ăn, thực phẩm nên hạn chế ở mức tối thiểu.

Rau xanh, hoa quả và các loại hạt là nhóm thức ăn được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi hàm lượng dinh dưỡng chứa những loại thực vật này thường rất cao, đặc biệt là các vi dưỡng chất như vitamin C, sắt, kẽm, selen... Nó cũng chính là thực phẩm quan trọng trong bảng danh sách thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid.

Ngoài ra, chế độ ăn khoa học đó chính là thói quen ăn uống đúng giờ. Tuyệt đối không nên bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều bữa phụ. Với phương châm “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày”. Khoảng thời gian phù hợp cho mỗi bữa ăn nên kéo dài 30 phút, không nên ăn quá nhanh và cũng không nên quá lâu. Đặc biệt, trong các thói quen ăn uống thì thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày nên được duy trì. Tốt nhất, bạn nên cung cấp khoảng 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây là mức tối thiểu mà cơ thể cần cho một ngày dài hoạt động.

 

3. Duy trì một tinh thần tốt

Tốt nhất bạn nên tránh các stress cho cơ thể. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi làm giảm sức đề kháng, tạo cơ hội cho các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể. Bạn nên học các cách giảm căng thẳng như ngồi thiền, đi dạo, nói chuyện cùng người thân, bạn bè. Tạo cho mình một cuộc sống thư giãn, thoải mái và đầy ắp những niềm vui là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe mỗi ngày. 

Xem thêm : Tăng cường hệ miễn dịch để làm gì 

 

Sức khỏe là “vốn” quý giá mà mỗi người được ban tặng. Vì vậy, hãy trân trọng và chăm sóc bản thân thật tốt để tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Sức khỏe chính là bàn đạp để mỗi người sống vui, sống có ích. Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp bạn hiểu hơn về những bí quyết chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Mọi thông tin cần tư vấn, xin vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, bạn có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Bí quyết ứng phó với trẻ biếng ăn đề kháng kém ngày Tết

Ngày Tết luôn hấp dẫn trẻ với những chuyến đi chơi du xuân, cũng như những hoạt động vui chơi bên gia đình. Với thời gian sinh hoạt dễ bị thay đổi khiến trẻ dễ gặp tình trạng chán ăn, bỏ ăn. Bên cạnh đó, các hoạt động cũng khiến trẻ dễ thấm mệt trong khi dinh dưỡng không được cung cấp đủ chính là nguyên nhân trẻ hay ốm vặt trong thời điểm này.

 

Bí kíp vàng giúp bố mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ đi chơi Tết

Chắc hẳn Tết là một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất của những đứa trẻ, với những phong bao lì xì, những món đồ chơi, quần áo mới, những kế hoạch đi du xuân cùng bố mẹ. Tết năm nay đến thật khác lạ khi đợt dịch Covid lần thứ ba quay lại khiến bố mẹ lo lắng cho sự an toàn của con thơ cũng như gia đình mình khi đi chơi Tết.

Làm gì để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình khi Covid-19 bùng phát trở lại?

Thời tiết thay đổi, không khí độc hại cùng dịch bệnh diễn biến phức tạp luôn là mối lo ngại cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong thời điểm này, bên cạnh việc tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc phòng dịch do nhà nước đề ra, chúng ta cần củng cố lại hệ thống miễn dịch - hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người trước các tác nhân xâm nhập như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm, phục hồi các tế bào tổn thương, phòng ngừa ung thư. 

 

5 Giải pháp giúp bé tăng đề kháng tai mũi họng mùa đông

Tai mũi họng là cơ quan chịu tác động trực tiếp từ thời tiết, đặc biệt vào mùa đông, khi không khí bắt đầu trở lạnh và là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn, virus sinh sôi nảy nở, trẻ rất dễ nhiễm khuẩn và mắc bệnh về hô hấp. Cha mẹ nên lưu ý và có biện pháp giúp bé tăng đề kháng tai mũi họng vào mùa đông.