Giỏ hàng 0

Khám phá vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày để có một sức khỏe tốt

12/08/2019   378 lượt xem

Là một người vợ, một người mẹ, tôi luôn băn khoăn làm thế nào cho gia đình mình luôn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngày nào cũng đau đầu xem hôm nay ăn gì, có bổ không, bọn trẻ có chịu ăn không,…Những vấn đề rất đơn giản hàng ngày nhưng  lại khiến tôi thấy rất mệt mỏi. Thật may mắn, vô tình tôi đọc được một bài viết khá hay và hữu ích về việc lựa chọn thực phẩm đầy đủ dưỡng chất cho các bữa ăn, nên muốn chia sẻ để các chị em phụ nữ phần nào cảm thấy nhẹ nhàng hơn trước mỗi lần vào bếp.

 

Thực phẩm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và tăng lượng vitamin và khoáng chất

                      

 

Để duy trì não, cơ, xương, dây thần kinh, da, tuần hoàn máu và hệ thống miễn dịch, cơ thể chúng ta cần được cung cấp một cách ổn định nhiều nguyên liệu thô khác nhau bao gồm  cả hai loại dinh dưỡng đa lượng và vi chất dinh dưỡng. Bạn cần một lượng lớn các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất béo và carbohydrate….  trong khi chỉ cần một số lượng nhỏ các vi chất dinh dưỡng là Vitamin và khoáng chất. Các vi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần tuy nhỏ mà lại có võ, những chất này là “cây đũa phép ma thuật” cho phép cơ thể sản xuất enzyme, hormone và các chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển. Chính vì thế mà khi cơ thể bị thiếu hụt những chất này trong thời gian dài sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo nhiều nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học trên thế giới, Iốt, vitamin A và sắt là 3 trong số nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà cần được quan tâm, bởi vì sự vắng mặt của chúng trong chế độ dinh dưỡng sẽ tiềm ẩn  một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe và sự phát triển của dân số trên toàn thế giới, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai ở các nước đang phát triển.

 

Tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng

 

Gần 30 vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất với số lượng vừa đủ được gọi là "vi chất dinh dưỡng thiết yếu". Các vi chất dinh dưỡng đóng vai trò trung tâm trong quá trình trao đổi chất và duy trì chức năng mô Do đó, một lượng bổ sung đầy đủ là cần thiết, nhưng việc cung cấp bổ sung dư thừa cho những người không cần chúng cũng có thể gây hạị. Vậy khi cơ thể mất cân bằng trong việc cung cấp các vi chất dinh dưỡng thì sẽ như thế nào?

 

 

Các thủy thủ người Anh đã học được từ nhiều thế kỷ trước rằng sống nhiều tháng mà không có trái cây hoặc rau quả tươi- nguồn cung cấp vitamin C chính đã gây ra chảy máu nướu răng trong bệnh scorbut, một căn bệnh thường gây tử vong. Thậm chí ngày nay ở nhiều nước thu nhập thấp, mọi người còn thường xuyên mắc phải một loạt các bệnh thiếu chất dinh dưỡng khác nhau.

 

Việc thực sự  thiếu hụt vitamin và khoáng chất , trong đó việc thiếu một chất dinh dưỡng dẫn trực tiếp đến một bệnh cụ thể là rất hiếm ở Hoa Kỳ vì nơi đây có một nguồn cung cấp thực phẩm rộng lớn và luôn được bổ sung các thực phẩm phổ biến có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, ăn ít hơn một lượng quy định các vitamin, khoáng chất quan trọng và các hợp chất khác vẫn có thể  gây ra một số bệnh chính như bệnh tim mạch, đái tháo đường typ 2, ung thư và loãng xương.

 

Chọn thực phẩm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

 

Năm vi chất dinh dưỡng vitamin B 6, vitamin C, vitamin E, magiê và kẽm đóng vai trò trong việc duy trì chức năng miễn dịch và các chất bổ sung có chứa chúng thường được bán dưới dạng thuốc tăng cường miễn dịch vượt quá mức cho phép hàng ngày. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy các chất bổ sung như vậy có nhiều lợi ích hơn là chỉ tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh. Thay vì uống thuốc để có được các vi chất dinh dưỡng này, bạn nên khôn ngoan hơn khi sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau để tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch

 

Vi chất dinh dưỡng Nguồn thực phẩm
Vitamin B6 Thịt gà, ngũ cốc, thịt lợn thăn, chuối, khoai tây
Vitamin C Cà chua, trái cây có múi, ớt ngọt, bông cải xanh, quả kiwi
Vitamin E  Hạt hướng dương và dầu, hạnh nhân, dầu cây rum, bơ, đậu phộng
Magie Lúa mì, đậu, hạt
Kẽm

Hàu, thịt bò, cua hoàng đế Alaska, gà tây (thịt sẫm màu)

 

Ngày càng có nhiều  mối quan tâm về vai trò của các vi chất dinh dưỡng (các nguyên tố vi lượng thiết yếu và vitamin) trong việc tối ưu hóa sức khỏe và phòng ngừa hoặc điều trị bệnh. Điều này xuất phát một phần từ sự gia tăng kiến thức và hiểu biết về các chức năng sinh hóa của các chất dinh dưỡng này, nhưng cũng từ các tuyên bố thương mại rộng rãi nhưng ít có căn cứ đối với các chất đó. Có rất nhiều sự “truyền miệng” là càng cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng cho cơ thể là càng tốt, mà không lắng nghe cơ thể mình đang thật sự cần gì. Vì vậy mà hiểu đúng về vi chất dinh dưỡng và ngôi nhà của chúng xung quanh chúng ta sẽ góp phần đem lại một sức khỏe tốt để tận hưởng cuộc sống.

 

Để giúp các bậc phụ huynh dễ dàng hơn trong việc chăm sóc con cái, đặc biệt giúp cho các bạn nhỏ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và phát triển toàn diện, VHN Bio xin giới thiệu với cha mẹ sản phẩm Scumin - Scumin là công thức nâng cấp giúp bổ sung các vi chất thiết yếu và các dưỡng chất quý giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu. Scumin là dòng sản phẩm ưu việt với trẻ nhỏ, khác biệt so với các dòng sản phẩm cùng công năng khác trên thị trường:

 

- Nguồn khoáng vi lượng sinh học hữu cơ có nguồn gốc 100% thực vật.

- Khả năng hấp thu cao, sinh khả dụng cao.

- Không để lại dư thừa trong cơ thể, tự đào thải trong 10h đồng hồ.

- An toàn lành tính, không gây ra tác dụng phụ.

- Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe thuận tự nhiên.

- Cải thiện về mùi vị giúp trẻ hứng thú hơn với việc sử dụng sản phẩm.

 

 

Để được hướng dẫn sử dụng Scumin đúng tình trạng với liều lượng và liệu trình phù hợp, mời các bậc phụ huynh liên hệ về Hotline 1800.6585 hoặc nhắn tin về Fanpage Dinh dưỡng thông minh VHN Bio, để được các dược sĩ dày dạn kinh nghiệm tư vấn thêm.