Giỏ hàng 0

Tổng hợp chi tiết danh mục vi chất dinh dưỡng

26/06/2020   130 lượt xem

Danh mục vi chất dinh dưỡng gồm 2 nhóm chính là vitamin và khoáng chất. Hai nhóm này được phân thành 4 loại nhỏ là vitamin tan trong nước, tan trong chất béo, khoáng chất đại lượng và khoáng chất vi lượng. Mời bố mẹ cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio tìm hiểu kỹ hơn về các vi chất dinh dưỡng qua bài viết dưới đây.

1. Danh mục vi chất dinh dưỡng - Vitamin tan trong nước

Hầu hết danh mục vi chất dinh dưỡng là vitamin tan trong nước được gọi là hòa tan trong nước. Chúng hoàn toàn khó để lưu trữ lâu dài trong cơ thể. Nó sẽ đi thoát ra ngoài cơ thể khi bạn đi tiểu.

Mỗi một vitamin tan trong nước đảm nhận một vai trò và chức năng riêng. Ví dụ với vitamin B. Hầu hết các loại vitamin B đều hoạt động như coenzyme. Chúng giúp cho các phản ứng hóa học được kích hoạt. Những phản ứng  hóa học này rất cần thiết cho việc sản xuất năng lượng ở cơ thể.

Danh mục vi chất dinh dưỡng là vitamin tan trong nước bao gồm:

Các vitamin tan trong nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, chúng cũng đảm nhận những chức năng khác như bạn thấy ở bảng. 

Các vitamin này không được lưu trữ trong cơ thể của con người. Chúng ta phải cung cấp chúng từ các loại thực phẩm.

Một số nguồn cung cấp tốt các vitamin tan trong nước như sau:

Nguồn cung cấp được các bác sĩ khuyến khích bổ sung đủ là 7, 8, 10, 11, 12 đến 16 (ở ảnh 1)

> XEM THÊM:

- Vi chất dinh dưỡng cho trẻ - 91,5% bà mẹ không biết cách bổ sung cho bé!

- Xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho trẻ khi nào?

- Trẻ em thiếu vi chất dinh dưỡng và 5 điều mẹ cần phải biết!

 

2. Vitamin tan trong chất béo

Danh mục vi chất dinh dưỡng vitamin tan trong chất béo bao gồm:

Vitamin tan trong chất béo nhưng chúng không tan trong nước. Đa phần chúng được hấp thụ tốt nhất khi bạn tiêu thụ cùng một nguồn chất béo. Sau khi tiêu thụ, các vitamin này sẽ được lưu trữ lại ở gan, các mô mỡ. Chúng ở lâu dài trong cơ thể và được sử dụng trong tương lai.

Các nguồn và lượng khuyến cáo cung cấp danh mục vi chất dinh dưỡng này bao gồm:

Bác sĩ đặc biệt có lời khuyên với các bạn rằng nên bổ sung các vitamin tan trong chất béo ở số 17, 18, 19, 20 đầy đủ mỗi ngày.

 

3. Khoáng chất đa lượng - Danh mục vi chất dinh dưỡng

Khoáng chất đại lượng là những khoáng chất cần thiết với số lượng lớn hơn so với những loại khoáng chất vi lượng. Nó đảm nhiệm rất nhiều chức năng cụ thể trong cơ thể của chúng ta.

Ví dụ:

- Canxi: Nó cần thiết cho các cấu trúc cũng như chức năng thích hợp của xương và răng chúng ta. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ cho cơ và co thắt mạch máu.
- Photpho lại đảm nhận nhiệm vụ trong cấu trúc màng xương tế bào…..

Chi tiết các khoáng chất đại lượng và chức năng của chúng như sau:

Các khoáng chất đại lượng được đề xuất nhiều là khoáng chất từ 21 đến 27.

Danh mục vi chất dinh dưỡng là khoáng chất đại lượng có trong rất nhiều thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Có thể nói, việc bổ sung các loại khoáng chất này rất dễ. 

Danh mục vi chất dinh dưỡng là khoáng chất đại lượng trong thực phẩm và liều lượng nên bổ sung.

Các bạn chú ý, trong danh mục vi chất dinh dưỡng này chúng tôi đưa liều lượng cho những người lớn hơn 19 tuổi. Do đó, đối với những trẻ nhỏ, cần ít hơn số lượng cần thiết mỗi ngày này.

 

4. Khoáng chất vi lượng

Khoáng chất vi lượng chính là khoáng chất cần thiết cho cơ thể ở số lượng nhỏ. Lượng cần cho cơ thể ít hơn so với khoáng chất đại lượng. Nhưng nó vẫn rất quan trọng và giúp cho các chức năng trọng yếu trong cơ thể hoạt động tốt.

Các khoáng chất vi lượng cùng với chức năng của chúng được cụ thể hóa theo tạp chí Heathline như sau:

Các chuyên gia bác sĩ đưa đến lời khuyên bổ sung đủ các khoáng chất từ số 28 đến 34.

Bổ sung danh mục vi chất dinh dưỡng này ở nguồn nào? Các khoáng chất vi lượng có hầu hết trong các thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Nó có trong đậu, dứa, cua hay hạt điều.. Mỗi loại thực phẩm đều chứa nhiều lượng khoáng chất vi lượng. Chỉ cần một lượng nhỏ trong chúng sẽ đủ cho cơ thể của bạn hoạt động tốt.

Chi tiết nguồn khoáng chất vi lượng:

Có thể nói, các khoáng chất vi lượng không khó để bổ sung vào cơ thể của chúng ta mỗi ngày. Nó có mặt gần như mọi thực phẩm. Tuy nhiên có những người thuộc dạng kén ăn nên nguồn khoáng chất vẫn không được bổ sung đủ. Hãy chú ý và cố gắng nấu các món ăn đủ khoáng chất ngay hôm nay để phòng bệnh nhé!

 

Kén ăn, ăn không ngon, sợ không đủ vi chất - Hãy thử bổ sung Scumin hàng ngày!

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích rằng, bên cạnh việc tăng cường vi chất bằng cách tự nhiên thì các bạn nên dùng thêm sản phẩm bổ sung. Scumin là sản phẩm được gợi ý nhiều hiện nay. Scumin được sản xuất dựa theo công nghệ Bio - Organic, theo quy trình đạt chuẩn Hoa Kỳ. Scumin có đầy đủ 9 dưỡng chất, vi chất đầy đủ cho cơ thể. Bao gồm các dưỡng chất như: Kẽm, Selen, Đồng, Mangan, Lysine, Beta - glucan… nguồn gốc 100% từ thực vật.

Scumin do đó, giúp cho mỗi người bổ sung nhanh các dưỡng chất còn thiếu. Sản phẩm chứa thành phần EX- CUMIN® giúp cho khả năng hấp thụ của người dùng tăng gấp 16 lần. Ăn ngon hơn, phát triển tốt hơn, đầy đủ dưỡng chất hơn là những gì mà Scumin mang lại cho mỗi người chúng ta. Đặc biệt, các loại bệnh do thiếu vi chất cũng biến mất bởi sản phẩm cũng giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.  

Danh mục vi chất dinh dưỡng rất cần cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, nó cũng cần với một số lượng nhất định. Thiếu hụt hay dư thừa quá nhiều các vi chất dinh dưỡng sẽ có vấn đề tiêu cực với cơ thể. Hãy chú ý và bổ sung thật kỹ nhé!

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết cơ thể có thiếu kẽm hay không?

Kẽm là một vi khoáng quan trọng, giúp cơ thể chống lại những nhiễm trùng, chữa lành vết thương, góp phần cấu tạo nên DNA. Nếu không cung cấp đủ kẽm trong chế độ ăn uống hằng ngày, chúng ta có thể gặp phải các vấn đề như rụng tóc, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy giảm giảm vị giác và khứu giác, dẫn tới tình trạng chán ăn, biếng ăn. Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ kẽm mỗi ngày nhưng tỷ lệ thiếu hụt kẽm hiện nay không hề nhỏ. Làm sao để nhận biết cơ thể có thiếu kẽm hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần biết về vi khoáng kẽm để có một cơ thể khỏe mạnh

Kẽm là một vi khoáng dinh dưỡng đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Do cơ thể không tự sản xuất và dự trữ kẽm, nên chúng ta cần bổ sung kẽm qua các thực phẩm hoặc các thực phẩm bổ sung hằng ngày. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về loại khoáng chất quan trọng này, bao gồm chức năng, lợi ích sức khỏe, khuyến nghị về liều lượng và các tác dụng phụ tiềm ẩn. Từ đó, giúp bạn có sự lựa chọn và cách bổ sung đúng đắn để có một cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bà bầu thế nào cho đúng để con khỏe, mẹ không tăng cân?

Trong suốt 9 tháng thai kỳ, thai nhi phát triển dựa vào chính nguồn dinh dưỡng từ người mẹ. Do vậy, việc bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bà bầu là điều vô cùng cần thiết để con có thể khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện. Vậy bổ sung vi chất dinh dưỡng như thế nào cho đúng để thai nhi có thể hấp thu tốt nhất? Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ giải đáp thắc mắc này cho mẹ.

Mẹ nên làm gì khi bé thiếu vi chất dinh dưỡng?

Mặc dù chỉ cần một hàm lượng rất nhỏ tuy nhiên các vi chất dinh dưỡng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Việc thiếu vi chất dinh dưỡng là tình trạng thường thấy, ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển thể chất và trí tuệ sau này. Vậy mẹ phải làm gì khi phát hiện bé thiếu vi chất dinh dưỡng? Bài viết dưới đây, Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ giải đáp cho mẹ nhé!