Giỏ hàng 0

Các liệu pháp giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần

29/09/2020   72 lượt xem

Bên cạnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng nếu như muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe tinh thần? Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ đưa ra cho bạn 6 gợi ý để giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh, thư thái.

1. Không quá căng thẳng

Cuộc sống bận rộn khiến cho bộ não của chúng ta lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Đôi khi, việc bạn ôm đồm quá nhiều việc sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cá nhân cũng như đời sống gia đình của bạn. Chia sẻ công việc với người thân trong gia đình, tâm sự những khó khăn và áp lực cũng là một cách để giúp bạn thoải mái hơn. Tập cho mình một thói quen sống chậm lại, tập trung vào hiện tại để tâm trí trở nên dễ chịu, thư thái hơn.

 

 

> XEM THÊM:

- Danh sách những thực phẩm tăng sức đề kháng của bà bầu vào mùa lạnh

- Thực phẩm vàng giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa hè

- Những sai lầm trong tăng sức đề kháng như thế nào? Cần chú ý gì?

 

2. Thiền

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiền đã được chứng minh có tác dụng làm giảm căng thẳng. Việc ngồi thiền thường xuyên và đúng cách sẽ kích thích các tế bào não bộ, khiến phản ứng căng thẳng co lại. Tinh thần của bạn cũng có xu hướng bình thản hơn khi đối mặt với những căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. 

 

 

3. Tích cực vận động

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn có tác dụng trong việc làm giảm những vấn đề về sức khỏe tinh thần, trong đó có trầm cảm. Khi vận động, cơ thể sẽ phóng ra endorphin - một chất dẫn truyền thần kinh trong não, có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, rất tốt cho chức năng nhận thức, tinh thần và trí tuệ minh mẫn.

 

4. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất, tăng cường trái cây và rau xanh. Đồng thời, nên tránh các thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến ăn, đồ ăn chứa nhiều đường. Các loại thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và mức độ lo lắng của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các chất kích thích, đồ uống có cồn, thuốc lá, rượu bia để không làm tổn hại đến tinh thần của bản thân.

 

 

5. Có mục tiêu rõ ràng

Sống và làm việc có mục đích chính là cách cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả hơn cả. Tham gia các hoạt động ý nghĩa cho cuộc sống sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần của bạn như tình nguyện, giúp đỡ người khác, làm những điều bạn thích theo sở thích của mình.

 

6. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cho tinh thần của bạn khoan khoái, sẵn sàng cho một ngày làm việc và học tập. Một giấc ngủ quá ít sẽ gây ra những vấn đề tâm lý, gây mệt mỏi trong các sinh hoạt hàng ngày. Đi ngủ trước 11h tối và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày chính là cách tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn nên tắt đèn, tắt tivi và các thiết bị trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ tốt nhất. 

 

 

Trên đây là những cách giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

Nên uống gì khi ốm để giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên

Hệ thống miễn dịch luôn làm việc liên tục, để kiểm tra và rà soát những tế bào thuộc về cơ thể và những tế bào nào không, từ đó loại bỏ đi những tác nhân gây hại. Hệ thống miễn dịch cần một lượng vitamin và khoáng chất lớn mỗi ngày để duy trì các hoạt động, bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh và tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Bí quyết tăng cường sức khỏe cho cả gia đình

Chúng ta còn trẻ còn sức khỏe thì còn nhiệt huyết và đam mê, nhưng chẳng có gì là mãi mãi và sức khỏe là một minh chứng rất rõ ràng. Nếu bạn không bảo vệ, chăm sóc bản thân thật tốt thì không chỉ sức khỏe giảm sút mà còn ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt của cuộc sống. Vậy nên hãy bỏ túi ngay cho mình những bí quyết tăng cường sức khỏe cho mình và cho cả gia đình ngay trong hôm nay.

Bí quyết tăng cường sức khỏe cho bà bầu để mẹ khỏe, thai an

Trong thời gian mang bầu, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi nhất là sự suy yếu của hệ miễn dịch nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài. Vì vậy tăng cường sức khỏe cho bà bầu là cách tốt nhất để bảo vệ mẹ và giúp thai nhi phát triển ổn định. Cùng VHN Bio tìm hiểu các cách làm tăng sức khỏe cho bà bầu đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Tăng cường sức khỏe sau sinh cho mẹ, mẹ lợi một - con lợi mười

Sau quá trình vượt cạn đầy vất vả sức khỏe bà bầu thường bị ảnh hưởng, nên việc chăm sóc sau sinh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, tăng cường sức khỏe sau sinh giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào và hàm lượng dinh dưỡng cung cấp cho trẻ được tốt hơn. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe sau sinh cho mẹ một cách tốt nhất? Cùng VHN Bio tìm hiểu qua bài viết dưới đây.