Giỏ hàng 0

Các liệu pháp giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần

29/09/2020   138 lượt xem

Bên cạnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng nếu như muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe tinh thần? Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ đưa ra cho bạn 6 gợi ý để giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh, thư thái.

1. Không quá căng thẳng

Cuộc sống bận rộn khiến cho bộ não của chúng ta lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Đôi khi, việc bạn ôm đồm quá nhiều việc sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cá nhân cũng như đời sống gia đình của bạn. Chia sẻ công việc với người thân trong gia đình, tâm sự những khó khăn và áp lực cũng là một cách để giúp bạn thoải mái hơn. Tập cho mình một thói quen sống chậm lại, tập trung vào hiện tại để tâm trí trở nên dễ chịu, thư thái hơn.

 

 

> XEM THÊM:

- Danh sách những thực phẩm tăng sức đề kháng của bà bầu vào mùa lạnh

- Thực phẩm vàng giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa hè

- Những sai lầm trong tăng sức đề kháng như thế nào? Cần chú ý gì?

 

2. Thiền

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiền đã được chứng minh có tác dụng làm giảm căng thẳng. Việc ngồi thiền thường xuyên và đúng cách sẽ kích thích các tế bào não bộ, khiến phản ứng căng thẳng co lại. Tinh thần của bạn cũng có xu hướng bình thản hơn khi đối mặt với những căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. 

 

 

3. Tích cực vận động

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn có tác dụng trong việc làm giảm những vấn đề về sức khỏe tinh thần, trong đó có trầm cảm. Khi vận động, cơ thể sẽ phóng ra endorphin - một chất dẫn truyền thần kinh trong não, có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, rất tốt cho chức năng nhận thức, tinh thần và trí tuệ minh mẫn.

 

4. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất, tăng cường trái cây và rau xanh. Đồng thời, nên tránh các thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến ăn, đồ ăn chứa nhiều đường. Các loại thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và mức độ lo lắng của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các chất kích thích, đồ uống có cồn, thuốc lá, rượu bia để không làm tổn hại đến tinh thần của bản thân.

 

 

5. Có mục tiêu rõ ràng

Sống và làm việc có mục đích chính là cách cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả hơn cả. Tham gia các hoạt động ý nghĩa cho cuộc sống sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần của bạn như tình nguyện, giúp đỡ người khác, làm những điều bạn thích theo sở thích của mình.

 

6. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cho tinh thần của bạn khoan khoái, sẵn sàng cho một ngày làm việc và học tập. Một giấc ngủ quá ít sẽ gây ra những vấn đề tâm lý, gây mệt mỏi trong các sinh hoạt hàng ngày. Đi ngủ trước 11h tối và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày chính là cách tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn nên tắt đèn, tắt tivi và các thiết bị trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ tốt nhất. 

 

 

Trên đây là những cách giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

Giúp bé luôn khỏe mạnh với mẹo tăng đề kháng cho bé mùa đông

Cơn mưa phùn lất phất cùng cái se lạnh của những cơn gió khẽ qua trên da báo hiệu một mùa đông nữa lại sắp tới. Mối lo về sức khỏe của bé trong mùa đông lại ùa về khiến các mẹ đứng ngồi không yên. Đừng quá lo mẹ nhé, hãy tham khảo ngay bài viết này của Viện Dinh Dưỡng VNH Bio để trang bị đầy đủ kiến thức về tăng đề kháng cho cơ thể bé mùa đông.

 

Người bị sức đề kháng kém phải làm sao để cơ thể khỏe mạnh?

Sức đề kháng chính là khả năng cơ thể tự bảo vệ mình khỏi các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,... Những người có sức đề kháng kém chính là nguyên nhân gây ra các căn bệnh truyền nhiễm, khiến cho sức khỏe suy yếu. Vậy người có sức đề kháng kém phải làm sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây.

 

Điểm danh các loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ

Trong thời điểm giao mùa như hiện nay, việc tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là với trẻ em là việc vô cùng quan trọng. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cho bé và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hãy cùng Viện dinh dưỡng VHN Bio điểm danh ngay 10 loại hoa quả tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé!

 

Trẻ em sức đề kháng yếu nên ăn gì để cơ thể khỏe mạnh?

Thời tiết chuyển lạnh khiến trẻ dễ mắc bệnh ho, cảm, sổ mũi do sức đề kháng yếu. Bên cạnh những cách chăm sóc trẻ như ngủ đủ giấc, tiêm phòng, rửa tay thường xuyên,... thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tăng sức đề kháng ở trẻ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho mẹ một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ em sức đề kháng yếu mẹ có thể tham khảo và bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé.