Giỏ hàng 0

Các liệu pháp giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần

29/09/2020   208 lượt xem

Bên cạnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng nếu như muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe tinh thần? Viện Dinh dưỡng VHN Bio sẽ đưa ra cho bạn 6 gợi ý để giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh, thư thái.

1. Không quá căng thẳng

Cuộc sống bận rộn khiến cho bộ não của chúng ta lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Đôi khi, việc bạn ôm đồm quá nhiều việc sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cá nhân cũng như đời sống gia đình của bạn. Chia sẻ công việc với người thân trong gia đình, tâm sự những khó khăn và áp lực cũng là một cách để giúp bạn thoải mái hơn. Tập cho mình một thói quen sống chậm lại, tập trung vào hiện tại để tâm trí trở nên dễ chịu, thư thái hơn.

 

 

> XEM THÊM:

- Danh sách những thực phẩm tăng sức đề kháng của bà bầu vào mùa lạnh

- Thực phẩm vàng giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa hè

- Những sai lầm trong tăng sức đề kháng như thế nào? Cần chú ý gì?

 

2. Thiền

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiền đã được chứng minh có tác dụng làm giảm căng thẳng. Việc ngồi thiền thường xuyên và đúng cách sẽ kích thích các tế bào não bộ, khiến phản ứng căng thẳng co lại. Tinh thần của bạn cũng có xu hướng bình thản hơn khi đối mặt với những căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. 

 

 

3. Tích cực vận động

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn có tác dụng trong việc làm giảm những vấn đề về sức khỏe tinh thần, trong đó có trầm cảm. Khi vận động, cơ thể sẽ phóng ra endorphin - một chất dẫn truyền thần kinh trong não, có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, rất tốt cho chức năng nhận thức, tinh thần và trí tuệ minh mẫn.

 

4. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất, tăng cường trái cây và rau xanh. Đồng thời, nên tránh các thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến ăn, đồ ăn chứa nhiều đường. Các loại thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và mức độ lo lắng của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các chất kích thích, đồ uống có cồn, thuốc lá, rượu bia để không làm tổn hại đến tinh thần của bản thân.

 

 

5. Có mục tiêu rõ ràng

Sống và làm việc có mục đích chính là cách cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả hơn cả. Tham gia các hoạt động ý nghĩa cho cuộc sống sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần của bạn như tình nguyện, giúp đỡ người khác, làm những điều bạn thích theo sở thích của mình.

 

6. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cho tinh thần của bạn khoan khoái, sẵn sàng cho một ngày làm việc và học tập. Một giấc ngủ quá ít sẽ gây ra những vấn đề tâm lý, gây mệt mỏi trong các sinh hoạt hàng ngày. Đi ngủ trước 11h tối và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày chính là cách tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn nên tắt đèn, tắt tivi và các thiết bị trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ tốt nhất. 

 

 

Trên đây là những cách giúp bạn tăng cường sức khỏe tinh thần mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

Tăng sức đề kháng ở trẻ – những điều cần nắm rõ

Bố mẹ có biết, hệ miễn dịch con yêu khi mới chào đời vô cùng yếu ớt, chưa đủ khả năng bảo vệ nên bé rất dễ bị các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Hệ miễn dịch sẽ dần trở nên hoàn thiện hơn trong quá trình phát triển trong 2 năm đầu đời của trẻ. Sự hoàn thiện của hệ miễn dịch sau năm bé 2 tuổi sẽ đi cùng trẻ cho đến khi trưởng thành, bởi vậy hệ miễn dịch càng tốt, con yêu càng khỏe mạnh và có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Tăng sức đề kháng cho trẻ không hề khó như bố mẹ vẫn nghĩ

Bố mẹ đã quá mệt mỏi với cảnh con hay ốm vặt, cứ thay đổi thời tiết lại phải đi cầu cứu tứ phương, thậm chí có nhiều bạn nhỏ kết thân với phòng khám như một điểm đến hàng tuần. Làm sao để bố mẹ thoát khỏi cảnh tượng kinh hoàng mang tên “con ốm”? Tăng sức đề kháng cho trẻ chính là câu trả lời!

Bí quyết ứng phó với trẻ biếng ăn đề kháng kém ngày Tết

Ngày Tết luôn hấp dẫn trẻ với những chuyến đi chơi du xuân, cũng như những hoạt động vui chơi bên gia đình. Với thời gian sinh hoạt dễ bị thay đổi khiến trẻ dễ gặp tình trạng chán ăn, bỏ ăn. Bên cạnh đó, các hoạt động cũng khiến trẻ dễ thấm mệt trong khi dinh dưỡng không được cung cấp đủ chính là nguyên nhân trẻ hay ốm vặt trong thời điểm này.

 

Bí kíp vàng giúp bố mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ đi chơi Tết

Chắc hẳn Tết là một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất của những đứa trẻ, với những phong bao lì xì, những món đồ chơi, quần áo mới, những kế hoạch đi du xuân cùng bố mẹ. Tết năm nay đến thật khác lạ khi đợt dịch Covid lần thứ ba quay lại khiến bố mẹ lo lắng cho sự an toàn của con thơ cũng như gia đình mình khi đi chơi Tết.